giao hàng door to door là gì

Nhận thấy rằng nhiều người, ngay cả những người đã nhiều năm làm trong lĩnh vực vận tải vẫn chưa định nghĩa đúng về  door to door là gì”.

Bài viết này Kênh Logistics sẽ cung cấp cho các bạn định nghĩa chính xác về dịch vụ vận chuyển Door to Door.

1. Door to Door là gì? Dịch vụ Door to Door là gì?

Door to door được hiểu đơn giản là “từ kho gửi đến kho nhận hàng”. Trong đó, dịch vụ door to door bao gồm các thủ tục cần thiết, thông quan, vận chuyển hàng hóa để hoàn thành thủ tục hải quan,… xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài hoặc nhập khẩu hàng hóa nhập khẩu trong nước.

Vậy thì Door to door service là gì?

Door to door sevice là dịch vụ nhận, vận chuyển và giao hàng hóa đến tận tay người nhận. Loại hình dịch vụ này hiện đang rất phổ biến trên toàn thế giới và ở Việt Nam.

2. Ưu và nhược điểm của vận chuyển Door to Door

Ưu điểm

    • Khách hàng không phải mang hàng đến đơn vị chuyển phát để chuyển hàng. Nhân viên công ty sẽ đến tận nơi để bạn lấy hàng và giao hàng cho người nhận.
    • Tiết kiệm tối đa công sức và thời gian cho khách hàng
    • Hàng hóa sẽ được vận chuyển an toàn với bảo hiểm hàng hóa tuyệt đối -Thời gian giao hàng ngắn, tùy theo mức độ yêu cầu và sự chấp thuận của khách hàng.
    • Chi phí dịch vụ hợp lý, giá cả cạnh tranh.
    • Khách hàng không cần sử dụng các dịch vụ chuyển nhà khác, giúp đơn giản hóa thủ tục. Đơn vị vận tải luôn chịu trách nhiệm về thủ tục hải quan, đặc biệt nếu khách hàng sử dụng hình thức vận chuyển door to door quốc tế. Bạn không phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Nhược điểm

  • Chi phí vận chuyển có thể cao: Nếu bạn quyết định gửi món hàng theo hình thức door to door, bạn thường phải trả một khoản phí cao hơn. Dịch vụ Door To Door xử lý tất cả các giai đoạn và các bước của quy trình giao hàng, vì vậy bạn không phải tự mình thực hiện hầu hết mọi bước. Dịch vụ này cũng xử lý các tờ khai hải quan hoàn toàn không có sai sót.
  • Có thể dễ dàng làm gián đoạn công việc của người gửi. Nếu dịch vụ Door To Door giúp bạn tiết kiệm thời gian và sự phiền phức khi vận chuyển hàng hóa đến bưu điện thì lại khiến bạn phải bỏ công, bỏ việc ở nhà để gửi hàng.

»»» Review Khóa Học Xuất Nhập Khẩu Tốt Nhất

3. Quy trình vận chuyển Door to Door là gì?

Door To Door là gì

Để giao hàng bằng loại hình dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    • Đầu tiên bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được tư vấn và biết chính xác chi phí vận chuyển
    • Sau khi thống nhất, các bên xác nhận đồng ý (xác nhận, bằng hợp đồng).
    • Đơn vị chuyển phát thu tiền trực tiếp từ người gửi.
    • Hàng hóa được đóng gói, bảo quản và vận chuyển theo tiêu chuẩn
    • Thực hiện thủ tục hải quan (ví dụ như nộp đơn, chứng nhận hoặc nhãn hiệu vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa bằng tàu biển / máy bay để vận chuyển)
    • Nhận hàng và giao hàng tận tay người nhận.

4. Top 10 nhà cung cấp dịch vụ Door to Door tốt nhất Việt Nam

  • PCS POST

PCSPOST là dịch vụ chuyển phát nhanh với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Dịch vụ giao hàng của PCSPOST luôn được khách hàng đón nhận và đánh giá cao.

PCSPOST hiện đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển tận nơi chuyên nghiệp, chính xác và chi phí thấp.

  • Đơn vị vận chuyển Kerry TTC Express

Ưu điểm lớn nhất của Kerry TTC Express là dịch vụ giao hàng nhanh chóng, chất lượng cao với mạng lưới giao hàng khu vực rộng khắp trên toàn quốc, cước phí vận chuyển dao động từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng tùy theo quãng đường và khối lượng vận chuyển.

vận chuyển Door To Door

»»» REVIEW Khóa Học Logistics Ở Đâu Tốt Nhất

  • 247 Express

247 Express là công ty chuyên về các giải pháp chuyển phát nhanh tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ vận chuyển và chuyển phát nhanh chất lượng cao, hạng nhất.

Internal Express là dịch vụ giao hàng tận nơi trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian nhất định. Tất cả các tài liệu và gói hàng sẽ được trả lại trong thời gian sớm nhất khi có yêu cầu.

  • Giaohangtietkiem.vn

Đây là đơn vị chỉ nhận đơn hàng nếu shop đặt hàng trực tiếp qua website, app điện thoại hoặc API chứ không nhận đơn hàng qua SMS, điện thoại, v.v.

Ưu điểm của đơn vị này là: Hệ thống website, hỗ trợ khách hàng cực tốt. Vận chuyển hấp dẫn, nhiều ưu đãi, bảo hiểm hàng hóa.

  • Giaohangnhanh.vn

Được hàng trăm nghìn nhà điều hành cửa hàng tin tưởng là đơn vị giao hàng số một, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử của họ, đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tốc độ cao tại 63 tiểu bang. Không chỉ đơn vị vận hành shop mà nhiều đối tác thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo đều tin tưởng

Giao Hàng Nhanh có vai trò quan trọng trên thị trường vận chuyển Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ 5 sao thông qua thái độ phục vụ tận tâm, nhanh chóng và đáp ứng linh hoạt hơn các thắc mắc của mọi khách hàng ngày càng chứng minh.

Ba ưu điểm lớn nhất của thiết bị này là: Giao hàng nhanh chóng, hệ thống trang web và dịch vụ khách hàng tuyệt vời, và bồi thường cho các hạng mục bị hư hỏng

  • Viettel Post

Viettel Post cung cấp nhiều loại dịch vụ chất lượng cao như chuyển phát nhanh, bưu phí, thu tiền khi nhận hàng, các dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ trong 60 giờ.

Lợi thế của đơn vị này là mạng lưới giao hàng rộng khắp trên 63 tỉnh thành. Các bưu kiện của Viettel Post đảm bảo về độ an toàn cũng như tốc độ. Nếu địa chỉ của người nhận là chính xác, gói hàng sẽ được chuyển đến tận tay. Tên người nhận đã ký và thời gian nhận.

Ngoài ra, Viettel Post còn giao hàng tận nơi nên bạn không phải ra tận bưu cục như nhiều đơn vị khác. Cụ thể, Viettel Post miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng trung tâm thành phố, miễn phí nhận hàng đối với các đơn hàng trong tỉnh và miễn phí vận chuyển kho bãi.

  • Vietnam Post

Đây là công ty chuyển phát cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế như chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát nhanh trong ngày, hàng nặng, hàng cồng kềnh. Hiện tại, dịch vụ EMS trong nước của VN Post đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có hơn 6.000 bưu cục giao dịch.

Ngoài dịch vụ EMS, khách hàng có thể được cung cấp các dịch vụ bổ sung như dịch vụ bàn giao, dịch vụ báo giá, báo cáo giao hàng và dịch vụ giao hàng thu tiền toàn quốc.

  • Giao hàng SuperShip

Là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát chuyên nghiệp cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Khách hàng ở xa có thể tạo và quản lý đơn hàng bằng hệ thống của SuperShip. Sau đó SuperShip sẽ nhận hàng tại nhà và giao hàng theo phương án thanh toán của bạn.

  • Shipchung.vn

Shipchung làm việc với nhiều công ty nổi tiếng trong ngành vận tải như Viettel Post, TTC Express, Naso, Neto … và có thế mạnh về vận chuyển liên tỉnh và là đối tác vận chuyển được nhiều chủ shop tin tưởng …

Chức năng chính của ứng dụng Shipchung là giúp người bán quản lý hàng hóa trên điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi và tạo vận đơn trực tiếp. Người bán chỉ cần nhập hàng và địa chỉ người nhận và hệ thống sẽ tự động tính phí vận chuyển.

  • SShip.vn

Sship sử dụng hệ thống định vị GPS và có Google Maps trên web, Android và iPhone với công nghệ điện toán đám. Có thời gian giao hàng nhanh chóng. Thanh toán nhanh chóng bằng tiền mặt khi nhận hàng (thứ 2, 4, 6 hàng tuần). Quy tắc ưu tiên cho các trường hợp đổi trả. Các dịch vụ đa dạng khác nhau.

Trên đây Kênh Logistics đã cũng cấp toàn bộ những thông tin về hình thức giao hàng Door to Door cũng như ưu nhược điểm của hình thức này. 

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức mới cho học tập cũng như cho công việc của mình!

Xem thêm: 

Rate this post
Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *